Đây cũng là trường đầu tiên trên địa bàn TP Hải Phòng có mô hình lớp chuẩn đầu ra quốc tế IELTS với chất lượng vượt trội hiện đang có hàng trăm học sinh theo học.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trưởng THPT Thái Phiên cho biết; “mới đầu nhà trường chỉ tuyển sinh lớp học chuẩn quốc tế IELTS trên cơ sở học sinh có nhu cầu học tiếng anh. Năm đầu tuyển sinh (2017 - 2018) có 39 em tham gia lớp học đến năm thứ 2 số học sinh tăng gấp đôi. Khi học ở lớp luyện thi IELTS này nhà trường không đặt áp lực cho các học sinh. Tiêu chí đầu tiên chính là các em có nguyện vọng học tiếng anh.

Tuy nhiên, trong quá trình học đã có rất nhiều em bộc lộ kỹ năng học tiếng Anh tốt, bên cạnh đó là các môn học như Toán, Văn, Hóa…các em cũng học tương đối đều và tốt. Nhà trường đã liên kết với Trung tâm dạy tiếng anh PEC với mục tiêu giúp các em có thể học tiếng anh tốt nhất chứ không vì lợi nhuận.”..

 Trường THPT Thái Phiên, Hải Phòng.

Đến năm học 2021 - 2022 nhà trường đã mở được 4 lớp dựa trên nguyện vọng của học sinh. Trong khi đó, nhu cầu học tiếng anh đối với hiện tại đòi hỏi ngày càng cao nhất là đối với những học sinh khi đạt được tiêu chí chứng chỉ IELTS sẽ có nhiều cơ hội được xét tuyển vào một số trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam.

Ngoài ra, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng cũng đang tìm kiếm các xuất học bổng cho các em tại một số nước trên thế giới.

Như vậy, việc trường THPT Thái Phiên mở lớp học Mô hình lớp học tiếng anh chuẩn đầu ra IELTS vừa đáp ứng được nhu cầu học sinh, phụ huynh cũng như khuyến khích các em có thêm động lực để giành quyền đi tiếp vào các trường học danh tiếng của Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội lớn hơn khi có cơ hội được du học nước ngoài.

Ở Hải Phòng có thêm 2 trường nữa là THPT Ngô Quyền, THPT Lê Quý Đôn cũng bắt đầu áp dụng mô hình này và có khá nhiều học sinh đăng ký nguyện vọng học.