Nhằm không ngừng nâng cao năng lực khảo thí cho đội ngũ cán bộ - giảng viên, từ ngày 8/8/2016 đến ngày 18/8/2016, Trung tâm Khảo thí, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN) đã tổ chức khoá tập huấn chuyên sâu về kiểm tra đánh giá cho các cán bộ chuyên trách khảo thí và các giảng viên quan tâm của trường. Giảng viên của khóa tập huấn là GS. Nathan Carr, một chuyên gia khảo thí nổi tiếng thế giới, hiện đang giảng dạy và nghiên cứu tại Trường Đại học Bang California, Fullerton, được tài trợ bởi Chương trình Chuyên gia tiếng Anh của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ông là tác giả của cuốn sách Designing and Analyzing Language Tests và tham gia nhiều nghiên cứu chuyên sâu về xác trị đề thi. Khoá tập huấn có sự tham dự của 8 giảng viên đến từ Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Huế và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Bản tin 2
Hoạt động tập huấn cán bộ chấm nói/chấm viết bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Trong những năm qua, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN-ĐHQGHN) luôn được đánh giá là đơn vị uy tín trong hoạt động tổ chức các kì thi Đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam. Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đánh giá nói trên, Trung tâm Khảo thí, ĐHNN-ĐHQGHN thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn giám khảo cho các cán bộ, giảng viên của nhà trường và trên cả nước theo chương trình của Đề án NNQG 2020. Đến với khóa học, các học viên được tiếp cận lí thuyết về kiểm tra đánh giá năng lực ngôn ngữ, cũng như được trang bị những kĩ năng từ cơ bản đến nâng cao để phục vụ cho công tác đánh giá năng lực Nói/Viết tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam thông qua các hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm. Đặc biệt, học viên được cùng thảo luận và phân tích bảng tiêu chí đánh giá, thực hành hỏi thi và chấm thi năng lực nói tiếng Anh cũng như chấm bài thi viết theo bảng tiêu chí. Đối với các kỳ thi Đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam được tổ chức tại trường ĐHNN-ĐHQGHN, tất cả các giáo viên khi được mời tham dự chấm thi nói chung, chấm thi nói và viết nói riêng đều phải được tập huấn theo các khóa bồi dưỡng và được đánh giá thông qua các bài thi sát hạch lý thuyết và thực hành.

Bản tin 3
Hoạt động tập huấn thí sinh trước các kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Với mục tiêu hỗ trợ thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi đánh giá năng lực ngoại ngữ (ĐGNLNN) tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN – ĐHQGHN), Nhà trường đã triển khai hoạt động tập huấn cho thí sinh trước kì thi. Đây là hoạt động được tổ chức định trước ngày thi từ 7-10 ngày và dành cho tất cả thí sinh đăng kí dự thi. Bên cạnh thực hiện tập huấn tại trường, nhà trường cũng cử cán bộ trực tiếp tới làm việc tại các đơn vị có lượng thí sinh đăng kí dự thi lớn để đảm bảo thông tin về kì thi được cung cấp một cách đầy đủ, chính xác và minh bạch.
Trong buổi tập huấn, thí sinh được giới thiệu lịch làm việc, quy chế và định dạng đề thi. Các định dạng thi được tập huấn bao gồm bài thi ĐGNLNN sử dụng tiếng Anh bậc 3-5 (VSTEP. 3-5), bài thi ĐGNLNN sử dụng tiếng Anh bậc 2 (VSTEP.2) theo Khung Năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, bài thi hết học phần ngoại ngữ cơ bản và chuẩn đầu ra B1/B2 dành cho học viên sau đại học thuộc ĐHQGHN. Thông tin gửi tới thí sinh là thông tin chính thức dựa trên các văn bản do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Với những thí sinh dự thi lần đầu, hoạt động này đã giải đáp các thắc mắc liên quan tới qui trình tổ chức thi, cũng như giúp các bạn có được tâm lý thoải mái và tự tin nhất.
Với thời gian tổ chức linh hoạt, thông tin đầy đủ và công khai, hoạt động tập huấn thí sinh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thí sinh tham dự các kì thi của nhà trường, và trở thành một hoạt động định kì cần thiết trước các kì thi ĐGNLNN.