Trải qua các vòng tuyển chọn từ tháng 7/2018, các đội tuyển đã dự thi các bài luận theo chủ đề của Ban Tổ chức vào tháng 8/2018 và 05 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ các trường: Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, Trường ĐH Ngoại ngữ -ĐH Huế, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN, Trường ĐH Hà Tĩnh và Trường ĐH Tây Nguyên đã góp mặt trong vòng Chung kết khu vực miền Trung. Trước đó, các đội đã thể hiện bài thi bằng các video clip hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo quảng bá du lịch địa phương ở vòng 2.

Chủ đề của E4U CONTEST - 2018 là giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên các trường ĐH bằng kỹ năng tiếng Anh tham gia đóng góp vì cộng đồng. Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 40 đội tuyển đến từ 40 trường ĐH, học viện và cao đẳng trên cả nước. Thông qua các vòng thi, các đội thể hiện sự sáng tạo và tinh thần cống hiến vì cộng đồng qua những ý tưởng độc đáo sử dụng tiếng Anh để quảng bá du lịch các địa phương qua đó vẽ nên bức tranh muôn màu, đậm đà bản sắc văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước Việt Nam.

Khu căn cứ Cách mạng K20 - Di tích cấp Quốc gia

Với đề tài giới thiệu Khu căn cứ Cách mạng K20 - Di tích cấp Quốc gia được xếp hạng năm 2010 là  biểu tượng của truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất của người dân Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ lồng ghép với quảng bá du lịch cho thành phố Đà Nẵng, đội tuyển Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN đã dành chiến thắng thuyết phục với số điểm cao nhất từ Hội đồng giám khảo và bình chọn của khán giả, vinh dự đại diện cho khu vực miền Trung tham dự Vòng chung kết Toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội sắp đến. Giải Nhì thuộc về đội tuyển trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, giải Ba thuộc về đội tuyển trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế và giải Khuyến khích cùng thuộc về đội tuyển trường ĐH Hà Tĩnh và trường ĐH Tây Nguyên.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh chuyên Toàn quốc nằm trong khuôn khổ Chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các ĐH Quốc gia và ĐH Vùng nhằm tạo cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng, nâng cao kỹ năng Tiếng Anh và hội nhập quốc tế góp phần phát triển cộng đồng học ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh trong sinh viên.